ภาษาไพธอน (Python Language) ถูกออกแบบมาให้ เรียนรู้ได้ง่าย รวดเร็ว ประสิทธิภาพสูง โดยได้นำคุณลักษณะของภาษาอื่นๆมาพัฒนาต่อยอด เช่น ภาษา C, C++, JAVA, Perl, Matlab เป็นต้น
Python รองรับการเขียนโปรแกรมในรูปแบบ เชิงวัตถุ (Object-oriented programming), เชิงโครงสร้าง (Structured), เชิงฟังก์ชั่น(Functional), เชิงลักษณะ (Aspect-oriented) ส่งผลให้ภาษามีประสิทธิสูงและรองรับงานด้านต่างๆ เช่น งานด้านวิทยาศตร์, วิศวกรรม, ระบบฐานข้อมูล, เกม, แอพพลิเคชั่น, เครือข่ายคอมพิวเตอร์, เว็บไซด์, ระดับสถาบันการศึกษา ฯลฯ
ด้วยกระแสของการพัฒนาโปรแกรม Internet of Thing (IoT) คือแนวคิดในการเชื่อมโยงอุปกรณ์ทุกสิ่งให้สื่อสารกันได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หลักสูตรนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นพื้นฐานผู้ที่เริ่มต้นจนถึงผู้เชี่ยวชาญที่นำไปทำโปรเจคเข้ากับงานตนเอง
Workshop: การสร้าง Mini project เรื่องที่เรียน เพื่อนำประโยชน์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ราคาอบรม
- 8,900 บาท อบรมทั้งหมด 4 วัน (รวม 24 ชั่วโมง) เวลาเรียน 10.00 – 16.30 น. *หากยังไม่คล่อง เรียนซ้ำฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย!
สถานที่อบรม
- 744 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 เบอร์โทรศัพท์ภายใน : 044-233000
อาคาร 36 ชั้น 7 คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
พื้นฐานของผู้เรียน
- ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมมาก่อน
- หากเคยเขียนโปรแกรมมาบ้าง จะทำให้เรียนได้เร็วขึ้น
ประโยชน์ที่ได้รับ
- เรียนรู้โครงสร้างและประโยชน์ของภาษา Python ในคอนเซ๊ปต์ Internet of things
- เขียนคำสั่งต่างๆของ Python ได้คล่องแคล่ว สามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยตนเอง
- เขียนคำสั่งติดต่อและเรียกใช้ฐานข้อมูล MySQL ได้
- ผ่านการอบรมแล้วมีเอกสารรับรอง
- เรียนซ้ำฟรี ไม่จำกัดครั้ง ในเวลา 2 ปี
ตารางอบรมที่ใกล้ที่สุด
รอบวัน | เริ่มอบรม | วันที่อบรม (ทั้งหมด 4 วัน) | ||
เสาร์ | เสาร์ 22 เม.ย. | 22,29 เม.ย 6,13 พ.ค 66 | ||
อาทิตย์ | อาทิตย์ 28 พ.ค. | 28 พ.ค 4,11,18 มิ.ย 66 | ||
อาทิตย์ | อาทิตย์ 25 มิ.ย. | 25 มิ.ย 2,9,16 ก.ค 66 | ||
เสาร์ | เสาร์ 8 ก.ค. | 8,15,22,29 ก.ค 66 | ||
โปรโมชั่นประจำหลักสูตร
เนื้อหาการเรียน
- ความเป็นมาภาษา Python, คุณสมบัติ และความสามารถของภาษา
- การติดตั้งโปรแกรมและการใช้งาน
- ตัวอย่างการใช้งาน ( เว็บแอพพลิเคชั่น, เกม, ฐานข้อมูล เป็นต้น)
- โครงสร้างภาษา Python เบื้องต้น
- ตัวแปร การกำหนดค่าและชนิดข้อมูล
- นิพจน์ ตัวดำเนินการ และตัวถูกดำเนินการ
- คำสั่งเงื่อนไข การควบคุมทิศทาง และการซ้ำ
- ฟังก์ชั่น (Function)
- โมดูลและแพ็คเกจ
- การจัดการข้อผิดพลาด
- การจัดการแฟ้มข้อมูล
- การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP)
- การเขียนโปรแกรมเพื่อการใช้งาน
- ประมวลผล Run ตามระบบปฏิบัติการ
- การเชื่อมต่ระบบฐานข้อมูล
- การใช้งานฐานข้อมูล MySQL เบื้องต้น
- เว็บแอพพลิชั่น
- การเขียนโปรแกรมกราฟฟิกอินเตอร์เฟตและการประยุกต์นำไปใช้งาน
- การออกแบบและสร้าง GUI(Graphic User Interface)
- การออกแบบและสร้าง Widget
- ใช้คำสั่ง Library ประยุกต์ใช้งานโปรเจค
- ตัวอย่างการใช้งานโปรเจค
- การทำเครื่องคิดเลข
- การทำเกม Tic-Tac-Toe
- โปรแกรมคำนวณคิดค่าที่จอดรถ
Workshop: สร้าง Mini project เรื่องที่เรียน เพื่อนำประโยชน์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน